Giảm béo khoa học

Giảm cân sau sinh an toàn tại nhà và những thói quen cần duy trì

Phụ nữ sau sinh thường không thể trở về vóc dáng mà mình mong muốn như trước bởi vì chính họ bị áp lực đè nặng lên rất nhiều làm sao để có nhiều sữa cho con bú, ăn gì bổ sữa cho bé từ đó các ngấn mỡ cứ thế mà bắt đầu dày thêm. Cùng MPseno tìm hiểu nhưng thói quen mình cần duy trì để giảm cân sau sinh an toàn tại nhà. 

1. Chia nhỏ bữa ăn giúp giảm cân sau sinh an toàn

Không ai biết rằng việc chia nhỏ bữa ăn có thể giúp bạn giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả rõ rệt. Chia nhỏ bữa ăn có nghĩa là bạn phải ăn nhiều bữa trong một ngày. 

Khẩu phần ăn trong từng bữa phải đảm bảo các yêu cầu sau: Ít chất tinh bột & chất béo, giàu protein & chất xơ. Đảm bảo lượng calo nạp vào cơ thể vừa đủ cho hoạt động một ngày của các chị em sau sinh. 

Chia nhỏ bữa ăn giúp kiểm soát năng lượng nạp vào cơ thể

Thường các chị em sẽ chia ra 5-6 bữa ăn trong ngày, dưới đây là một ví dụ cụ thể: 

  • Buổi sáng: Ăn ngũ cốc như gạo lứt, yến mạch,…, kèm theo 1 cốc sữa 
  • Tầm 9 – 10h: Dùng 1 ít trái cây kèm sữa chua vừa đẹp da, tốt cho tiêu hóa mà còn giữ dáng hiệu quả
  • Buổi trưa: 100g ức gà hoặc đùi gà tách da và mỡ (có thể chế biến hấp, xào cho thêm một ít sốt chanh dây ăn rât ngon) và một đĩa rau cải luộc 
  • Buổi chiều: Bạn có thể ăn nhẹ hoa quả như ổi, dứa, lê, táo hoặc 1 bát chè chuối ít đường hoặc không đường 
  • Buổi tối: Nên ăn từ 100 -150gr gà hoặc đùi gà tách da và mỡ (ngoài ra chị em có thể ăn thịt heo, thị bò và cá những phần ít mỡ) 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các thực đơn khác để làm đa dạng thêm món ăn không gây nhàm chán. 

2. Ăn nhiều rau củ, trái cây giúp giảm cân mà không lo nghĩ

Trong rau củ và trái cây có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Đặc biệt là chất xơ, giúp tăng cường chuyển hóa chất béo trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Giúp cho việc giảm cân và giữ dáng dễ hơn. 

Rau củ quả chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất đặc biệt là chất xơ giúp cơ thể tăng cường chuyển hóa chất béo ra khỏi cơ thể

Nên bạn đừng bỏ quả bổ sung rau củ quả để cung cấp một lượng vitamin và khoáng chất, chất xơ dồi dào vừa làm đẹp da, vừa duy trì việc giảm cân sau sinh an toàn tại nhà. 

Nhiều chị em hỏi rằng, vì sao hoa quả có đường mà lại không béo? 

Bởi vì lượng carbohydrate có trong hoa quả thường rất thấp và nhiều chất xơ nên tạo cảm giác no lâu cho bạn, giúp bạn hạn chế việc thèm ăn vặt sau sinh. 

Một số loại quả bạn có thể sử dụng để giảm cân như: Bưởi, dưa hấu, ổi, dứa…. Ngoài ra còn một số loại rau củ cũng có tác dụng giảm cân cân sau sinh an toàn như: Bắp cải, súp lơ, cà chua,.. Rất tốt mà lượng calo rất ít chỉ dao động từ 50 -150 calo. 

Xem thêm: Detox giảm cân an toàn sau sinh dành cho chị em 

3. Không sử dụng các đồ ngọt tổng hợp 

Nhiều phụ nữ sau sinh thường rất thèm ngọt, họ tìm đến các loại bánh kẹo, nước ngọt. Nhưng chị em không ngờ rằng, sau mỗi lần giải quyết cơn thèm ngọt thì tỉ lệ cân nặng và mỡ sẽ tăng theo. 

Chất ngọt nhân tạo vừa gây ra táo bón cho trẻ, làm cho mỡ ở vòng 2 của các chị em dày hơn

Lượng calo trong chất ngọt tổng hợp thường rất cao gây ra tình trạng tích trữ mỡ thừa ở gan và cơ gây tạo ra các ngẫn mỡ ở các vị trí tập trung nhiều cơ như bụng, đùi,…Làm cho việc giảm cân an toàn sau sinh ngày càng khó hơn. 

Bạn có thể giải quyết cơn thèm ngọt bằng uống một cốc nước và ăn một miếng hoa quả có tại nhà. Hạn chế được lượng chất ngọt dung nạp vào cơ thể càng nhiều càng tốt. 

Ngoài ra, khi bạn ăn đồ ngọt như bánh kẹo và nước ngọt sau khi sinh cũng gây ra một số bệnh nguy hiểm sau này như tim mạch, tiểu đường,…. Chưa kể hết, các chất ngọt của trẻ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bé làm cho bé có các tình trạng táo bón nên các mẹ lưu ý nhé!

Các mẹ sau sinh nhớ ăn uống lành mạnh, hạn chế chất ngọt tổng hợp để mẹ vừa khỏe vừa xinh, con lại nhanh lớn. 

4. Vận động thể thao nhẹ nhàng 

Đối với phụ nữ sau sinh, việc giảm cân bằng các bài tập là không thể thiếu trong quá trình lấy lại vóc dáng của các chị em. 

Tập thể dục nhẹ nhàng trong lúc vui đùa cùng con, vừa giúp bạn có thêm niềm vui vừa giảm cân hiệu quả

  • Đối với chị em sinh thường thì sau 1 tháng hãy tập các bài tập nhẹ nhàng, không vận động quá mạnh để tiêu hao phần nào mỡ dư thừa trong cơ thể. 
  • Đối với các chị em sinh mổ thì phải sau 4 tháng, để đến khi vết mổ lành hẳn thì bắt đầu vận động nhẹ nhàng lại. 
  • Đối với những chị em bị rách tầng sinh môn, hãy để đến khi lành lặn hẳn rồi hãy vận động để tránh ảnh hưởng đến vết rách

Khi thỏa mãn các điều kiện trên, các chị em hãy tập trung giảm cân sau sinh an toàn các bài tập nhẹ nhàng hàng ngày như: 

  • Đi bộ nhẹ nhàng là việc nên làm mỗi ngày dành cho chị em sau sinh, thực hiện vào những lúc rảnh rỗi như: bế con ru con ngủ, cho con bú, đẩy xe đưa con đi dạo. 
  • Các bài tập liên quan đến mông và đùi như Squats để lấy lại sự săn chắc cho mông và đùi 
  • Gập bụng bài tập liên quan đến vùng eo giúp giảm sự chảy xệ của vùng này sau sinh
  • Các bài tập Yoga nhẹ nhàng giúp các chị em sau sinh làm quen dần với việc vận động

Hi vọng rằng những điều trên có thể giúp ích việc giảm cân sau sinh an toàn của chị em diễn ra thuận lợi hơn. 

Xem thêm: Giảm mỡ bụng thế nào hiệu quả 

 Bí quyết giảm 10kg, 12cm vòng bụng của nhà khoa học sau sinh, không cần nhịn ăn, tập luyện. 

Để hiểu rõ hơn về phương pháp giảm cân sau sinh tại nhà an toàn và hiệu quả, độc giả vui lòng liên hệ dược sĩ Gia đình MyPharma qua hotline 1800.2004 hoặc đặt câu hỏi cho chuyên gia tại đây.

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)