Giảm béo khoa học

Giảm cân hiệu quả nhất với Top 15 loại thực phẩm ít tinh bột

Bạn đang thực hiện chế độ ăn để giảm cân hay quan tâm đến những thực phẩm chứa ít tinh bột? Thực hiện chế độ ăn kiêng ít tinh bột, tập trung vào protein, chất xơ, sẽ giúp cân bằng lượng đường trong máu, giảm tích tụ mỡ. Theo chia sẻ của bác sĩ Dana Cohen (thành phố New York, Mỹ), 15 thực phẩm dưới đây giàu protein rất phù hợp để bổ sung vào thực đơn ăn kiêng của bạn. 

1. Trứng

Trứng chứa rất nhiều protein, tạo cảm giác no lâu hơn, hạn chế được cơn thèm ăn. Bạn có thể sử dụng trứng luộc vào thực đơn hằng ngày của mình. Đây là giải pháp hữu hiệu nhất cho chế độ ăn kiêng của bạn.

Món ăn này giúp tăng trao đổi chất, đốt cháy năng lượng, chuyển hóa chất béo hiệu quả.

Trứng là một trong những thực phẩm chứa ít tinh bột giúp giảm cân

2. Dưa chuột

Dưa chuột (hay còn gọi là dưa leo) là thực phẩm tuyệt vời cho những ai mong muốn giảm cân. Dưa chuột chứa ít calo và rất nhiều vitamin, hàm lượng acid tatronic trong dưa chuột giúp ngăn ngừa chuyển hóa chất béo trong cơ thể, dó đó dưa chuột có thể giúp giảm cân nhanh chóng. 

Bên cạnh đó, dưa chuột còn là một loại quả có nhiều 

Dưa chuột còn có tác dụng đẩy nước thừa trong cơ thể ra ngoài để giảm béo. Nó là một trong những loại rau, củ, quả tốt nhất để giảm cân.

Thành phần chính của dưa chuột là nước và chất xơ, chính vì vậy dưa leo có công dụng giảm cân rất tốt.

3. Thịt bò

Tuy thịt bò có khá nhiều dưỡng chất nhưng với hàm lượng chất béo thấp cũng rất lý tưởng để áp dụng phương pháp giảm béo bằng thịt bò với thực đơn phong phú.

Thịt bò hàm lượng protein cao, còn chứa chất cytocilin, một chất giúp đốt cháy chất béo hiệu quả.

Vitamin B12 trong thịt bò giúp chuyển hóa a xít amin có hại thành vô hại, giúp giảm mỡ. Thịt bò thực sự là nguyên liệu lý tưởng nếu bạn đang có ý định giảm cân bởi chứa chất béo và calo thấp.

Bên cạnh những dưỡng chất cần thiết, thịt bò còn chứa chất béo không no khiến nó không tăng cao tới mức cholesterol và không chứa a xít béo nhân tạo giúp giảm cân hiệu quả.

4. Trái bơ

Trong quả bơ có chứa rất nhiều chất béo không bão hòa đơn có khả năng làm giảm tỉ lệ cholesterol trong máu và ngăn ngừa việc tích tụ chất béo.

Trong quả bơ có chứa axít oleic có tác dụng cản trở hấp thụ chất béo và làm giảm cảm giác đói sau khi ăn. Ăn một quả bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm 20% lượng chất béo có thể tích lũy trong một tuần.

Ăn bơ sẽ có cảm giác no nhanh hơn và không còn thèm ăn vặt, các chất vitamin và dưỡng chất sẽ giúp bạn có những bữa ăn lành mạnh, giảm khả năng tập trung năng lượng và không làm tăng cân trở lại.

5. Ớt chuông

Ớt chuông chứa ít khoảng 30 đến 40 calo, là lựa chọn món ăn tuyệt vời nhất dành cho những người đang thực hiện một chế độ ăn kiêng.

Ớt chuông chứa hợp chất capsaicin, vitamin C, lycopene, vitamin A, carotenoid, khoáng chất và vitamin, kali, phosphor, magne, calcium, natri, mangan…

6. Rau lá xanh

Tất cả các loại rau xanh đều không chứa tinh bột và có lượng calo khá thấp, điều này khiến chúng trở thành lựa chọn hàng đầu cho thực đơn giảm cân hiệu quả.

Các loại rau như xà lách cu rôn, rau bó xôi và xà lách xoăn chứa hàm lượng calo cực kỳ thấp, nên có thể ăn bao nhiêu tùy thích vì chúng hầu như không cung cấp calo cho cơ thể nhưng vẫn khiến bạn có cảm giác no.

7. Cá hồi

Trong cá hồi có chứa rất nhiều a xít omega 3. Đây là một chất giúp tăng cường trao đổi chất béo, có khả năng đào thải lượng mỡ dư thừa ra khỏi cơ thể. Giảm cân bằng cá hồi cho khả năng thành công nhiều hơn đến 20 % so với những người ăn kiêng không có cá hồi.

8. Cá ngừ

Được coi là nguồn dinh dưỡng rất tốt, cá ngừ thực sự là một trợ thủ đắc lực trong việc giảm cân. Cá ngừ có nhiều protein và chất béo lành mạnh làm cho nó trở thành một trong những thực phẩm ăn kiêng nhiều nhất. Loài cá này đặc biệt giàu protein và các chất dinh dưỡng như: DHA, Omega-3, EPA, taurin, theo Reader’s Digest.

9. Măng tây

Với nguồn vitamin và chất xơ dồi dào, măng tây được xem là một trong những thực phẩm giúp giảm cân an toàn, hiệu quả.

Không chỉ ngọt, thơm và mềm, măng tây còn có giá trị dinh dưỡng rất cao, giúp giảm cân hiệu quả như: chất đạm, đường, các nguyên tố vi lượng như kẽm, sắt, canxi, mangan,… các loại vitamin như A, C,E, K, acid folic và các acid amin, acid béo khác và đặc biệt là chất xơ.

10. Hạt chia

Hạt chia chứa nhiều chất xơ và protein. Protein và chất xơ được xem là 2 thành phần giúp giảm cân hiệu quả. Hạt chia khi ngâm vào nước sẽ trương nở lên nhiều lần, tạo ra một lớp màng bao quanh, giúp luôn có cảm giác no, làm chậm lại quá trình hấp thu thức ăn.

Chúng làm cho cơ thể luôn cảm thấy no, do đó sẽ ít xuất hiện những cơn thèm ăn, thèm ngọt, từ đó hỗ trợ cho việc giảm cân.

Protein sẽ giúp xây dựng cơ bắp, giúp ích cho quá trình tập luyện của bạn hiệu quả hơn.

Chất xơ rất cần thiết vì nó hỗ trợ quá trình tiêu hóa được tốt hơn. Do đó do đó cơ thể ít có khả năng béo phì vì được trao đổi chất thường xuyên hơn.

11. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh được xếp vào top những thực phẩm có tác dụng giảm cân tốt nhất. Súp lơ xanh chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất nên rất có lợi cho việc ép cân, giữ. Không những thế, chúng còn cung cấp ít calo (104 g bông cải xanh chỉ cung cấp 50 calo).

Vì vậy, khi ăn loại rau này, không những có cảm giác no lâu mà cơ thể còn được cung cấp đủ năng lượng vận động.

12. Sữa tươi không đường

Sữa không đường có khả năng giảm cân hiệu quả. Trong sữa tươi không đường có thành phần có thể kiểm soát và hạn chế cảm giác thèm ăn. Hơn thế, sữa tươi không đường còn tạo cơ hội để cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa và calo không cần thiết.

Vì vậy, mỗi ngày uống một cốc sữa tươi không đường sẽ giúp mỡ thừa tan nhanh và cân nặng sẽ không còn là nỗi lo của bạn.

13. Thịt gà

Các chuyên gia dinh dưỡng đã công nhận ức gà là loại thực phẩm thần kì cho thực đơn giảm cân. Bí mật chính là ức gà giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ ở dạng cô đặc và đốt cháy mỡ thừa. Điều đó làm cho quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn nếu sử dụng loại thực phẩm này. Ngoài ra, khi ăn ức gà sẽ là làm hạn chế được các khẩu phần ăn tinh bột.

14. Bông Cải Trắng

Một trong những hạng mục được đề cử là thực phẩm tốt cho sức khỏe thì không thể bỏ sót bông cải trắng. Với giá thành không đắt đỏ, bông cải trắng quả là nguồn dưỡng chất bạn dễ dàng khai thác. Hàm lượng tinh bột trong bông cải cực kì thấp, rất thích hợp cho chế độ ăn Low-carb, còn cung cấp thêm nhiều vitamin, chất xơ hỗ trợ các vấn đề tiêu hóa và đặc biệt là giúp giảm cân hiệu quả.

15. Bí Ngòi

Giảm cân “không phanh” với bí ngòi bạn đã từng thử chưa? Lý do là vì nhiều người thường sử dụng bí ngòi thay thế cho mì, kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác để tạo ra những món ăn đầy tính sáng tạo với hương vị độc đáo. Hơn thế nữa, bí ngòi chứa rất ít tinh bột và đường, bí ngòi còn giúp chuyển hóa và tiêu hao mỡ thừa. Do đó, đây luôn được xem là người bạn hỗ trợ xuất sắc cho quá trình giảm cân

Với gợi ý 15 loại thực phẩm ít tinh bột trên, hy vọng sẽ giúp bạn đa dạng hóa bữa ăn, bổ sung thêm vào thực đơn ăn kiêng giảm cân của mình. Chúc bạn sớm lấy lại được vóc dáng mong muốn.

Dược sĩ Gia đình MyPharma luôn đồng hành cùng các bạn trên hành trình giảm béo khoa học, liên hệ tổng đài để được tư vấn 1800.2004 hoặc đặt câu hỏi cho chuyên gia tại đây.

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)