Giảm béo khoa học

Đạp xe có giảm mỡ bụng không? 9 bước giảm mỡ bụng hiệu quả với xe đạp sau khi hết dịch

Đạp xe đạp là một trong những bài tập thể dục được ưa chuộng hiện nay. Nhiều người lựa chọn nó bởi tính đơn giản và lợi ích của nó đem lại. Đạp xe mỗi ngày sẽ giúp cải thiện vóc dáng cũng như nâng cao sức khỏe của bản thân.

Mỡ bụng là nỗi lo ngại của nhiều người và nguy cơ dẫn đến các bệnh tim mạch. Vậy đạp xe có giảm mỡ bụng không? Cách tập luyện tốt nhất để có tác dụng giảm mỡ bụng là như thế nào? Hãy cùng MPseno tham khảo bài viết sau đây để có câu trả lời đầy đủ nhất về phương pháp đạp xe giảm mỡ bụng, giảm cân bạn nhé!

1. Đạp xe có giảm mỡ bụng không?

Theo nhiều nghiên cứu, các chuyên gia sức khỏe khẳng định: đạp xe đạp hàng ngày có thể giúp giảm mỡ bụng rất tốt. Bằng cách:

  • 500 calo là lượng cơ thể bạn đốt cháy được khi đạp xe trong vòng 1 giờ.
  • Xe đạp là công cụ giúp giảm lượng mỡ thừa chỉ sau 30 phút bạn bắt đầu luyện tập.
  • Toàn bộ các bộ phận trên cơ thể của bạn, đặc biệt là đùi, tay, eo phải phối hợp nhịp nhàng khi tập luyện bằng xe đạp. Hoạt động này diễn ra đều đặn sẽ giúp tiêu hao lượng calo dư thừa, hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. Thực tế, duy trì thói quen đạp xe 30 phút mỗi ngày đã giúp nhiều người giảm cân thành công.
  • Ngoài ra, đạp xe theo phương pháp HIIT (luyện tập cường độ cao cách quãng) là một cách tập thể dục hiệu quả và tiết kiệm thời gian để giảm toàn bộ lượng mỡ cơ thể và mỡ bụng.
    Đạp xe có giảm mỡ bụng không

    Đạp xe có giảm mỡ bụng không? – Câu trả lời là có

2. Cách giảm mỡ bụng hiệu quả bằng xe đạp 

Chắc hẳn việc “đạp xe có giảm mỡ bụng không?” vẫn khiến nhiều người thắc mắc. Vậy nên, muốn đạp xe giảm mỡ bụng thì chúng ta phải tập luyện thường xuyên. Việc tập luyện bằng xe đạp thực tế rất đơn giản, đối với cả nam và nữ. Duy trì thường xuyên đạp xe đạp sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của bạn.

Với mong muốn giảm cân, đạp xe đều đặn và đúng cách giúp bạn trở nên thon gọn và tiến gần hơn đến mục tiêu mà bạn đang theo đuổi.

Để thành công giảm mỡ bụng với xe đạp, bạn có thể tham khảo những bí quyết được chuyên gia đề xuất dưới đây:

2.1. Khởi động

Thao tác đầu tiên và không thể thiếu đối với mọi môn thể dục là động tác khởi động.

Khởi động trước khi đạp xe có tác dụng hỗ trợ cơ bắp và xương khớp sẽ linh hoạt, dẻo dai hơn trong việc luyện tập tiếp theo. Điều đó sẽ hạn chế tình trạng trật khớp, đau khớp khi đạp xe, đồng thời thân nhiệt của bạn nóng lên, kích thích khả năng đốt cháy mỡ thừa diễn ra tốt hơn.

Một số động tác khởi động bạn nên thực hiện là: xoay các khớp như cổ tay, cổ chân, vai, vặn mình, ép chân, chạy bước nhỏ tại chỗ…. Trước khi bắt đầu đạp xe, hãy thực hiện kỹ các động tác này trong vòng 5 – 10 phút để mang lại hiệu quả tốt nhất.

2.2. Thời điểm đạp xe đạp hỗ trợ giảm mỡ bụng tối ưu

Bất cứ thời điểm nào bạn rảnh rỗi trong ngày, bạn đều có thể luyện tập với xe đạp. Tuy nhiên, đạp xe vào buổi sáng hoặc buổi chiều tối sẽ có tác dụng hỗ trợ tốt nhất. Đây là 2 thời điểm tối ưu cho bất kỳ hoạt động đốt cháy năng lượng nào, bao gồm cả đạp xe, góp phần tăng hiệu quả giảm cân cũng như giảm mỡ bụng một cách tốt nhất.

2.3. Tư thế đạp xe cần lưu ý giúp giảm mỡ bụng

Tư thế đạp xe giảm mỡ bụng

Tư thế là yếu tố đạp xe có giảm mỡ bụng không

Tư thế là yếu tố ảnh hưởng đến việc: đạp xe có giảm mỡ bụng không. Khi đạp xe, cần chú ý những điều sau:

  • Để lưng thẳng, không để lưng võng cũng như còng lưng, vì sẽ gây áp lực lên cột sống. Duy trì tư thế thoải mái để tăng sức bền.
  • Khi đạp xe, 2 vai thẳng đều 2 bên, giữ tầm mắt nhìn về phía trước và chếch một góc 30 độ.
  • Trong quá trình đạp xe, để giảm mỡ bụng đạt kết quả cao, hãy siết cơ bụng, tay cầm ghi đông với trạng thái thật thoải mái, thả lỏng, bàn chân song song với mặt đất.
  • Thêm vào đó, vị trí yên xe cần được điều chỉnh sao cho phù hợp với chiều cao của bản thân, để giúp đùi và bắp chân có thể duỗi thẳng trong khi đạp xe. 

Để tiêu hao được nhiều nhất năng lượng dư thừa, đồng thời cải thiện vóc dáng trở nên thon gọn và săn chắc, người tập luyện cần cố gắng duy trì áp dụng tư thế ngồi xe đạp đúng chuẩn.

2.4. Tốc độ trong khi tập luyện với xe đạp

Vấn đề đạp xe có giảm mỡ bụng không còn phụ thuộc vào tốc độ. Vẫn có những hiểu nhầm rằng, đạp xe với tốc độ càng cao thì sẽ giảm được càng nhiều calo. Nhưng thực tế không phải vậy. Muốn giảm cân hay giảm mỡ bụng, bận cần lựa chọn phương pháp phù hợp với bản thân và tuỳ vào từng thời điểm.

Hãy bắt đầu đạp xe với tốc độ vừa phải, sau đó tuỳ khả năng của bản thân mà tăng dần tốc độ lên. Theo chuyên gia khuyến cáo, bạn nên luyện tập mỗi ngày với tốc độ trung bình là 15km/h.

Cách đạp xe – cường độ cao cách quãng – xen kẽ giữa cường độ cao và cường độ thấp; đã cho thấy kết quả làm giảm đáng kể mỡ bụng ở phụ nữ sau mãn kinh mắc bệnh tiểu đường chỉ sau 16 tuần với tần suất 2 lần/tuần.

2.5. Không gian đạp xe đạp

Có hai hình thức đạp xe phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo là tập luyện ngoài trời với chiếc xe đạp thường hoặc xe đạp địa hình; và tập tại nhà với xe đạp chuyên dụng. Mỗi không gian đều có ưu điểm khác nhau, nhưng chúng đều hỗ trợ giảm béo, giảm mỡ bụng cực tốt. Sự lựa chọn phù hợp sẽ tùy vào sở thích, điều kiện và hoàn cảnh của bản thân:

Hoạt độngĐạp xe ngoài trờiĐạp xe trong nhà
Ưu điểm
  • Không gian rộng rãi, thoáng đãng, ít người qua lại và an toàn
  • Linh hoạt thay đổi địa điểm tập, tận hưởng bầu không khí trong lành và dễ chịu.
  • Càng ngày càng nhiều người lựa chọn
  • Chủ động thời gian tập luyện
  • Tránh được thay đổi thời tiết: nắng, mưa
  • Thích hợp cho mùa dịch, giãn cách

2.6. Địa hình đạp xe đạp

Địa hình đạp xe đạp

Địa hình là nhân tố quan trọng trong việc đạp xe có giảm mỡ bụng không

Việc thay đổi nhiều địa hình đạp xe khác nhau một cách linh hoạt có tác dụng kích thích khả năng tiêu hao mỡ thừa được nhiều nhất. Lựa chọn đa dạng địa hình từ đạp xe trên địa hình bằng phẳng đến địa hình khúc khuỷu, lên dốc, địa hình rích rắc, ngoằn ngoèo…. sẽ phụ thuộc vào sở thích và khả năng của bạn.

2.7. Cường độ đạp xe

Cường độ đạp xe cũng ảnh hưởng đến việc đạp xe có giảm mỡ bụng không. Đạp xe đạp thường xuyên sẽ giúp đốt cháy lượng calo trong cơ thể một cách hiệu quả. Đây chính là nhân tố cần thiết để trả lời “đạp xe có giảm mỡ bụng không?”. 30 phút đạp xe đạp duy trì thường xuyên mỗi ngày thì năng lượng dư thừa được tiêu hao là 150 – 300 calo.

Với tần suất đạp xe 3 – 4 buổi/tuần, cùng với kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học bạn có thể thúc đẩy quá trình đánh tan mỡ bụng.

2.8. Đạp xe và bổ sung với các bài tập khác

Các bài tập khác cũng giúp thúc đẩy quá trình đạp xe có giảm mỡ bụng không. Để nâng cao hiệu quả giảm mỡ bụng bạn nên kết hợp tập luyện các bài tập thể dục khác với việc đạp xe đạp như: chạy bộ, bơi lội, tập Gym… – là những lựa chọn tốt. Từng bộ môn thể dục cần được sắp xếp thời gian hợp lý nhằm đảm bảo sức khỏe, tăng sức bền và thúc đẩy quá trình đốt cháy cũng như ngăn ngừa mỡ bụng đạt hiệu quả.

2.9. Nghỉ ngơi sau khi đạp xe

Nghỉ ngơi sau khi đạp xe

Nghỉ ngơi sau khi đạp xe là điều không thể thiếu trong việc đạp xe có giảm mỡ bụng không

“Đạp xe có giảm mỡ bụng không?” cũng phụ thuộc khá nhiều bởi việc nghỉ ngơi. Tương tự như việc khởi động, nghỉ ngơi sau đạp xe cũng có ảnh hưởng tới hiệu quả giảm mỡ bụng.

Theo nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu sức khỏe Kaiser Permanente (Mỹ) rằng những người ngủ đủ giấc, kéo dài từ 6 – 8 tiếng/đêm, có khả năng thành công trong mục tiêu giảm cân tốt hơn so với người thiếu ngủ. Điều đó hỗ trợ sự phục hồi sức khỏe sau buổi tập luyện, cơ bắp được thư giãn để cơ thể nên trở thon gọn và săn chắc hơn.

3. Lưu ý để giảm mỡ bụng đúng cách, an toàn bằng các bài tập xe đạp

Phần trên chắc hẳn đã giải đáp cho bạn câu hỏi: “Đạp xe có giảm mỡ bụng không?”. Ngoài việc thực hiện thường xuyên, đúng cách các kinh nghiệm đạp xe, được chia sẻ bởi chuyên gia ở trên, thì một số điều dưới đây bạn cần lưu ý. Cụ thể gồm:

  • Chọn xe đạp phù hợp: Một chiếc xe đạp tùy theo sở thích, miễn được điều chỉnh yên phù hợp với người tập, là điều vô cùng quan trọng khi đạp xe giảm mỡ bụng.
  • Trang phục: Lựa chọn cho bản thân bộ trang phục rộng rãi, thoải mái, có khả năng thấm hút mồ hôi sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái trong khi đạp xe. Điều ấy cũng tác động rất lớn đến hiệu quả giảm mỡ béo cho bạn đấy!
  • Duy trì luyện tập thường xuyên: Dù tham gia ở bộ môn thể dục nào, việc bỏ dở giữa chừng thì mọi cố gắng lúc đầu sẽ thành mây khói hết. Bạn nên nghiêm túc trong việc luyện tập, kiên trì đều đặn nhằm đạt hiệu quả tốt nhất. 
  • Chế độ dinh dưỡng: Hiệu quả giảm cân tăng lên khi bạn có một thực đơn ăn uống hợp lý, đầy đủ dưỡng chất. Cân nặng hợp lý để giảm trong một tuần là 0,2 đến 1 kg. Vậy nên không cần nhịn ăn, bỏ bữa, vì chính điều này có thể dẫn đến nguy cơ khiến cơ thể nạp nhiều năng lượng hơn vào lúc sau.

4. Sử dụng viên giảm mỡ công nghệ cao – MPseno

Ngoài việc đạp xe có giảm mỡ bụng không, bạn còn cần đến sự phối hợp với các thực phẩm hỗ trợ; điển hình là Nano lá sen cùng Nano sơn tra và Nano curcumin, trong sản phẩm Viên giảm mỡ công nghệ cao MPseno, sẽ giúp giảm mỡ thừa, mỡ máu nhằm đạt kết quả tốt. Đồng thời, phức hợp nano được tạo thành còn đem lại hiệu quả ngăn ngừa, kiểm soát lượng mỡ thừa trong cơ thể một cách toàn diện bằng đa cơ chế. Thêm vào đó, sản phẩm không gây phụ thuộc khi sử dụng lâu dài.

banner MPseno

MPseno – Nano lá sen đầu tiên, hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm mỡ thừa hiệu quả gấp 30 lần.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, truy cập: MPseno-Nano lá sen giúp giảm mỡ máu, hạ cholesterol, triglycerid, giảm béo

Toàn bộ bài viết trên đây của MPseno đã giải đáp giúp bạn trả lời Đạp xe có giảm mỡ bụng không? Thông qua bài viết này mong rằng các bạn có thêm động lực để đạp xe mỗi ngày! Hãy chuẩn bị một chiếc xe đạp và bắt đầu xây dựng kế hoạch đạp xe giảm cân thôi nào! Chúc các bạn thành công!

Tìm hiểu thêm: 7 cách làm giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ đơn giản và cực kì hiệu quả

🌏 Website: https://mpseno.vn/

🌏 Sản phẩm: https://sanpham.mpseno.vn/giammomau

🌏 Sản phẩm: https://sanpham.mpseno.vn/giambeoantoan

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)