Giảm béo khoa học

Các bài tập giảm béo bụng cho nam giới không nên bỏ lỡ

Béo bụng luôn là ám ảnh đối với các đấng mày râu. Vì tỉ lệ nam giới ở nước ta béo bụng ngày càng tăng do chế độ sinh hoạt bất hợp lý thường xuyên uống rượu bia, những cuộc nhậu không kiểm soát được lượng calo nạp vào dẫn tới tình trạng đã béo ngày càng béo hơn. Chính vì thế luyện tập thể dục thể thao, các bài tập đốt mỡ là vô cùng cần thiết để giảm béo bụng cho nam giới. 

1. Giảm béo bụng bằng cách chạy bộ

Chạy bộ là bài tập đơn giản có thể giảm mỡ toàn thân ở các vùng như: Bụng, đùi và bắp chân. Bởi vì, chạy bộ làm tăng nhịp tim tăng hoạt động của các cơ, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Là bộ môn có thể thực hiện ở các địa hình khác nhau: từ đồng bằng cho đến miền núi bạn có thể tập luyện mọi lúc mọi nơi. 

Việc chạy bộ mỗi ngày 30 phút sẽ giúp bạn đốt cháy hơn 300 calo mỗi ngày, vậy nên các các quý ông hãy luyện tập chạy bộ hằng ngày đề đốt cháy mỡ thừa đặc biệt là mỡ vùng bụng ra khỏi có thể nhé. 

Chạy bộ bài tập đơn giản đốt cháy mỡ vùng bụng hiệu quả

2. Giảm béo bụng bằng Plank

Giảm béo bụng cho nam giới bằng bài tập Plank là vô cùng hiệu quả. Bài tập giúp phần bụng của nam giới có cơ bụng phẳng hơn làm cho việc đốt mỡ ở vùng bụng hiệu quả.

Plank bài tập đốt mỡ hiệu quả tại nhà

Cách tập Plank hiệu quả tại nhà: 

Dụng cụ tập: Thảm tập, giày tập, mặc quần áo có độ co dãn 

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Nằm sấp người lên thảm, lấy hai khuỷu tay chống trên mặt thảm để làm điểm trụ cho cơ thể 

Bước 2: Hai chân chống giữ trên mặt thảm, dang các đầu ngón chân và chân ra vừa phải 

Bước 3: Nâng cơ thể lên và tạo thành 1 đường thẳng từ vai đến chân. Giữ tư thế trong 45s và lặp lại đến lần thứ 5. 

Mỗi ngày, tập luyện cùng bài tập Plank sẽ giúp bạn tiêu hao 250 calo trong vòng 20 phút. Vì vậy, bạn nên đốt cháy mỡ bằng bài tập từ này từ 30-40 phút sẽ giúp vùng bụng của bạn giảm mỡ hiệu quả. 

3. Giảm béo bụng bằng bơi lội

Ít ai biết rằng, bơi lôi cũng là một trong những phương pháp hữu hiệu để giảm béo. Vì sao bơi lội lại có thể giảm béo được? Đặc biệt là vùng bụng? 

Bởi vì khi bơi cơ thể hoạt động sẽ đốt cháy lượng calo lớn, các cơ ở vùng bụng sẽ săn lại.Trong quá trình bơi tiếp xúc với nước tạo ra sự va chạm và áp lực lớn của nước tác động trực tiếp tới các cơ làm lượng calo thất thoát nhiều hơn tạo ra sự hiệu quả trong việc giảm béo bụng cho nam giới. Ước tính cứ 30 phút bơi lội sẽ tiêu hao từ 300 – 600 calo. 

Bơi lội vừa giúp lưu thông máu, vừa giảm béo bụng cho nam giới hiệu quả

Lợi ích của bơi lội đã rõ, MPSeno sẽ bật mí một số kiểu bơi giúp tiêu hao calo nhiều nhất như:

Bơi tự do: là động tác dùng chân đạp liên tục, hai tay quạt và khoát nước về phía sau để phần thân người tiến về phía trước. Bơi tự do là sự kết hợp ăn ý giữa tay, chân và nhịp thở làm việc đốt cháy calo đặc biết các vùng bụng, đùi, bắp chân hiệu quả. 

Bơi bướm: Là động tác là sự kết hợp mạnh nhanh của chân và tay, động tác được thực hiện như sau quát hai tay về phía sau, đạp ếch 1 cái và thực hiện 2 lần đạp chân bướm (hay còn gọi là chân cá heo). Bơi bướm là một trong những kiểu bơi khó nhưng lại giúp tiêu hao năng lượng tốt nhất đốt cháy hơn 600 calo trong 1 giờ tập luyện.

Kiểu bơi bướm

Bơi ếch: Hay còn gọi là động tác bắt chước con ếch khi bơi, nên việc đốt cháy mỡ thừa ở các vùng đùi và bắp chân rất hiệu quả. 

Kiểu bơi ếch

Tuy rằng, không phải ai cũng biết bơi nhưng đây cũng là sự lựa chọn tốt giảm béo bụng cho nam giới. Đặc biệt là những người yêu thích bộ môn bơi lội này. 

4. Giảm béo bụng bằng bóng chuyền 

Ít ai biết rằng, bộ môn bóng chuyền có thể đốt lượng calo gấp 2 lần so với đi bộ. Khi đánh bóng chuyền các nhóm cơ của cơ thể phải hoạt động liên tục làm đốt cháy mỡ ở những vùng hoạt động nhiều như bắp chân, đùi và bụng. Ngoài ra, còn làm săn chắc cơ tay và có một hệ thống tim mạch khỏe mạnh. Nam giới có thể lựa chọn bộ môn này trong kế hoạch giảm cân của mình. 

Giảm béo bụng bằng bộ môn bóng chuyển hiệu quả không kém chạy bộ và bơi lội

5. Giảm béo bụng bằng Cardio

Cardio hay được gọi là các bài tập rèn luyện tim mạch. Là một phương pháp có sự kết hợp của nhiều bài tập khác nhau giúp đốt cháy mỡ thừa ở các vùng khó giảm như bụng, đùi hiệu quả nhất. Việc tập Cardio ngoài việc đốt cháy mỡ còn làm giảm stress, tăng sức đề kháng, đặc biệt là có một hệ thống tim mạch khỏe mạnh hơn. 

Mỗi lần luyện tập bằng Cardio thường diễn ra trong thời gian 20 – 30 phút đốt cháy 400-700 calo. MPseno gợi ý một số bài tập Cardio giúp giảm mỡ bụng cho nam giới hiệu quả như: Động tác sâu đo – Inchword, leo núi chéo chân – Mountains Climber Twist, Chạy bộ nâng cao đầu gối – Hight Knee, chạy gót chạm mông – Butt Kich, nhấp chân nhanh – Fast Feed Shuffle 

Động tác sâu đo – Inchword

Động tác leo núi chéo chân – Mountains Climber Twist

Động tác Chạy bộ nâng cao đầu gối – Hight Knee

Động tác chạy gót chạm mông – Butt Kich

Động tác nhấp chân nhanh – Fast Feed Shuffle

 

Chú ý: Những bạn mới tập phương pháp này, sẽ cảm thấy mệt trong 2-3 ngày đầu nhưng hay duy trì nó bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ từ việc kiên trì với Cardio. 

Để hiểu rõ hơn về phương pháp giảm cân sau sinh tại nhà an toàn và hiệu quả, độc giả vui lòng liên hệ dược sĩ Gia đình MyPharma qua hotline 1800.2004 hoặc đặt câu hỏi cho chuyên gia tại đây.

Xem thêm: 10 Cách giảm béo cho Nam giới không phải ai cũng biết 

Thảo dược giảm béo bụng cho nam giới an toàn và hiệu quả

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)