Giảm béo khoa học

[CẬP NHẬT] 8 cách hít thở giảm mỡ bụng ở nhà mùa dịch Covid

Mùa dịch này, các bạn gái lại càng chú trọng đến vóc dáng của mình. Làm sao để vừa có vòng eo thon gọn lại vừa không phải quá mệt mỏi vì tập luyện quá sức. MPseno sẽ giới thiệu cho bạn 8 cách hít thở giảm mỡ bụng đơn giản ngay tại nhà.

1. Tại sao có thể giảm mỡ bụng bằng hít thở?

Đầu tiên, việc hít thở sẽ giúp tăng cường hoạt động của cơ bụng, làm cơ bụng hoạt động co bóp nhiều hơn, tiêu hao nhiều năng lượng của cơ thể. Bên cạnh đó, hít thở còn thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Đặc biệt là cung cấp nhiều oxy hơn trong quá trình đốt cháy lượng mỡ dư thừa ở bụng của bạn.

Khi tập các bạn lưu ý mẹo nhỏ này sẽ giúp quá trình đốt cháy mỡ bụng nhanh hơn: Đó là uống nước nóng để kích thích cơ thể tăng trao đổi chất, nhanh tiết mồ hôi hơn, thứ 2 là phải tập với thời gian đủ lâu, cường độ đủ mạnh thì quá trình cung cấp năng lượng không đủ đòi hỏi cơ thể phải đốt mỡ dự trữ.

2. 8 cách hít thở giảm mỡ bụng bằng hít thở ai cũng nên biết

Làm sao để hít thở đúng cách có thể giảm được mỡ bụng? Dưới đây là 8 cách đơn giản nhất mà bất kỳ ai cũng có thể làm theo.

2.1. Cách hít thở giảm mỡ bụng – thở cơ hoành

cach-hit-tho-giam-mo-bung-tho-co-hoanh

Cách hít thở giảm mỡ bụng – thở cơ hoành

Đây là một kỹ thuật đơn giản yêu cầu thở sâu có tác dụng dụng tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo ở phần bụng giúp vòng eo săn chắc:

  • Bước 1: Đầu tiên, hãy nằm ngửa trên tấm thảm. Nếu mới bắt đầu sử dụng phương pháp này, bạn hãy đặt tay lên bụng để cảm nhận hơi thở tốt hơn. 
  • Bước 2: Hít vào từ từ để cơ bụng giãn nở ra dưới bàn tay.
  • Bước 3: Mím chặt môi rồi thở ra từ từ để bụng lõm xuống. Luôn luôn giữ ngực ở đúng 1 vị trí.

Bạn có thể dành ra 5 – phút để tập luyện với bài tập thở cơ hoành. Sau đó, tăng thời gian dần dần và thực hiện cả khi ngồi hoặc đứng để tăng hiệu quả.

2.2. Cách hít thở giảm mỡ bụng – thở hóp bụng

Tho-hop-bung

Cách hít thở giảm mỡ bụng – thở hóp bụng

Để có vòng eo con kiến thì bài tập này rất phù hợp cho bạn. Ngoài ra, bài tập còn hỗ trợ sẵn chắc vòng 2 và tăng cường cơ bụng.

  • Bước 1: Bắt đầu, bạn nằm ngửa trên tấm thảm, co chân sao cho 2 bàn chân đặt thẳng xuống sàn. Hít không khi từ từ, càng nhiều càng tốt, để cho bụng thật căng. 
  • Bước 2: Sau đó, thở ra hết sức, càng nhiều không khí càng tốt. Cố gắng để phần bụng sát với phần lưng nhất có thể. 
  • Bước 3: Duy trì tư thế trong 15 – 20 giây, cuối cùng là hít bình thường. 

Bạn nên lặp đi lặp lại bài tập từ 10 – 20 lần. Khi tập, bạn nên hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng để hiệu quả bài tập thở đạt tối đa.

2.3. Cách hít thở giảm mỡ bụng – hơi thở ngắn

hoi-tho-ngan-giam-mo-bung

Cách hít thở giảm mỡ bụng – hơi thở ngắn

Đây là kỹ thuật gọi là hơi thở lửa, hay skull shining breath, bao gồm các động tác hơi thở ngắn xen kẽ hít thở thụ động kéo dài. Bài tập này sẽ đốt cháy lượng mỡ thừa, giảm mỡ bụng hiệu quả giúp lấy lại vòng eo thon gọn cho bạn.

  • Bước 1: Đầu tiên, ngồi khoanh chân sao cho 2 bàn chân đặt trên 2 đùi. Để tay lên đầu gối.
  • Bước 2: Hít hơi đầu tiên thật sâu. Sau đó, thực hiện 1 chuỗi các động tác hít thở ngắn, nhanh mạnh liên tục; mỗi khi thở ra thì hóp bụng sâu về phía cột sống.
  • Bước 3: Bạn sẽ có cảm giác hơi thở thông thoáng và phổi được mở ra sau 1 loạt các đợt thở ngắn trong thời gian dài..

Bài tập này khá đơn giản, vậy nên bạn chỉ cần thực hiện thở ngắn từ 30 – 60 giây mỗi ngày. 

2.4. Cách hít thở giảm mỡ bụng – thở luân phiên

tho-luan-phien-giam-mo-bung

Cách hít thở giảm mỡ bụng – thở luân phiên

Bài tập thở luân phiên hai bên mũi sẽ giúp bạn thư giãn, tạo ra sự nhẹ nhàng và hài hòa cho cơ thể.

  • Bước 1: Ngồi khoanh chân hoặc trên gót chân, giữ thẳng lưng và thả lỏng 2 vai.
  • Bước 2: Đặt lòng bàn tay trái lên đầu gối, đồng thời ngón trỏ và ngón cái chạm vào nhau. Đặt ngón trỏ và ngón giữa của bàn tay phải lên trán, giữa 2 lông mày.
  • Bước 3: Để ngón út và ngón đeo nhẫn ở lỗ mũi trái, và ngón tay cái trên lỗ mũi phải. 
  • Bước 4: Nhẹ nhàng ấn lỗ mũi phải bằng ngón tay cái. Thở qua lỗ mũi trái, sau đó hít sâu qua lỗ mũi trái.
  • Bước 5: Ấn lỗ mũi phải bằng ngón tay đeo nhẫn. Thở qua lỗ mũi phải, sau đó lại hít sâu bằng lỗ mũi bên phải. 

Hít thở luân phiên sẽ tạo ra những chu kỳ đều đặn, rất tốt cho lồng ngực và cơ bụng. Do đó bạn nên duy trì tập luyện thường xuyên và thực hiện từ 5 – 10 chu kỳ mỗi lần tập.

2.5. Cách hít thở giảm mỡ bụng – hơi thở đều

hoi-tho-deu-giam-mo-bung

Cách hít thở giảm mỡ bụng – hơi thở đều

Hơi thở đều, hay còn là Bhastrika Pranayama, là một kỹ thuật khá đơn giản cho những người mới tập. Bài tập này có tác động đến vùng mỡ bụng dưới, giúp tiêu mỡ và thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ thừa của cơ thể. 

  • Bước 1: Ngồi khoanh chân, vai thoải mái và lưng thẳng, đặt lòng bàn tay lên đầu gối. 
  • Bước 2:Thả lỏng cơ bụng và nhắm mắt. Bắt đầu hít sâu và thở mạnh.
  • Bước 3: Đảm bảo hơi thở của bạn đủ sâu, mạnh và nhịp nhàng. Nên giữ khoảng 1 giây mỗi khi hít vào và thở ra.

Bạn nên thực hiện bài tập hơi thở đều trong 5 phút và duy trì mỗi ngày để có cơ thể khỏe mạnh và tiêu hao lượng mỡ dư thừa tốt hơn.

2.6. Cách hít thở giảm mỡ bụng – thở ong kêu

tho-ong-keu-giam-mo-bung

Cách hít thở giảm mỡ bụng – thở ong kêu

Kỹ thuật hơi thở kiểu ong kêu, hay là Bhramari Pranayama, là một bài tập thở mạnh. Bạn sẽ phải sử dụng toàn bộ cơ bụng để có thể phát ra tiếng ong kêu. Bài tập này giúp bạn điều hòa nhịp thở, tăng cường giảm mỡ thừa vùng bụng.

  • Bước 1: Ngồi khoanh chân trên tấm thảm, vai thư giãn và lưng giữ thẳng.
  • Bước 2: Bịt 2 tai bằng ngón cái và đặt ngón trỏ lên trán, phía trên lông mày. Che 2 bên mắt bằng ngón giữa và ngón đeo nhẫn.
  • Bước 3: Hít vào và thở ra từ từ bằng miệng. Bạn sẽ cảm nhận được rung động truyền đến ngón tay của bạn. 
  • Bước 4: Lặp lại vài lần động tác hít vào thở ra, sau đó để tay nghỉ ngơi lên đầu gối. Đến đây là hoàn thành 1 chu kỳ bài tập.

Thực hiện kỹ thuật thở ong kêu từ 5 – 10 chu kỳ mỗi khi tập. Duy trì tập luyện thường xuyên và bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi tích cực trong cơ thể..

2.7. Cách hít thở giảm mỡ bụng – thở sâu

tho-sau-giam-mo-bung

Cách hít thở giảm mỡ bụng – thở sâu

Cách hít thở này không những làm đẹp dáng, mà còn có thể lọc sạch phổi và điều hòa khí huyết vô cùng hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể tập ngay tại công ty vào những lúc nghỉ trưa, vì bài tập chỉ kéo dài từ 5 – 10 phút.

  • Bước 1: Ngồi trên ghế mềm hoặc đệm dưới sàn nhà. Thả lỏng vai và giữ thẳng lưng. Để tay lên đầu gối hoặc đùi.
  • Bước 2: Nhắm mắt. Hít thở bình thường bằng mũi trong khoảng 1 phút và thư giãn cơ mặt.
  • Bước 3: Thở ra và hít vào đều đặn. Cảm nhận cơ bụng lên xuống theo nhịp thở. Cố gắng duy trì số lần hít vào, thở ra là bằng nhau. Thả lỏng tâm trí, chỉ chú ý đến nhịp thở của mình.

Tập luyện thở sâu từ 5 – 10 phút. Nếu là người mới tập, chỉ nên thực hành từ 3 – 5 phút, rồi dần dần tăng thời gian theo từng lần tập.

2.8. Cách hít thở giảm mỡ bụng – thở mạnh

Thở mạnh giảm mỡ bụng

Cách hít thở giảm mỡ bụng – thở sâu

Cách giảm mỡ bụng bằng hít thở này được gọi là kỹ thuật thở mạnh Uddiyana Bandha. Bạn có thể đứng hoặc quỳ gối lên thảm để tập luyện.

  • Bước 1: Thở hết không khí ra từ ngực và bụng. Sau đó, hít thở bằng lồng ngực và ngăn chặn không khí xâm nhập phổi.
  • Bước 2: Thả lỏng phần bụng. Cố gắng hít vào bằng ngực nhưng bụng vẫn thư giãn. Phần bụng trên lúc này sẽ tạo thành 1 vết lõm sâu xuống dưới lồng xương sườn của bạn.
  • Bước 3: Thở mạnh, để cho ngực và bụng quay về vị trí ban đầu. Hít vào và duy trì trạng thái cân bằng của lồng ngực và bụng.

Để đạt được hiệu quả tối đa, bạn hãy thực hiện từ 3 – 5 chu kỳ.

3. Sử dụng thực phẩm hỗ trợ giảm béo công nghệ cao MPseno

Ngoài những cách giảm mỡ bụng bằng hít thở, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ giảm béo công nghệ cao MPseno.

MPseno là viên giảm béo công nghệ cao ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT sử dụng 3 loại thảo dược nano chiết suất từ Lá sen, Curcumin và Sơn tra cùng với 3 loại dược liệu quý: tỏi đen, hoài sơn, chè vằng. Cùng với đó, MPseno được sản xuất bởi 3 cộng nghệ tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay: công nghệ chiết xuất chọn lọc tinh chất, công nghệ lên men làm giàu hoạt chất và công nghệ vỏ bọc nano chitosan cho hiệu quả dược liệu tăng lên gấp 30 lần.

banner MPseno

MPseno – Nano lá sen đầu tiên, hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm mỡ thừa hiệu quả gấp 30 lần.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, truy cập: MPseno-Nano lá sen giúp giảm mỡ máu, hạ cholesterol, triglycerid, giảm béo

Hít thở không những quan trọng trong cuộc sống mà còn là chìa khóa mang lại cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe về thể chất và tinh thần. Mong rằng những cách hít thở giảm mỡ bụng trên đây sẽ đem lại thật nhiều hiệu quả đến với bạn. Hãy kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý và bài tập hiệu quả để nhanh chóng có được vóc dáng mà bạn hằng mong ước nhé.

Tìm hiểu thêm: 7 cách làm giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ đơn giản và cực kì hiệu quả

🌏 Website: https://mpseno.vn/

🌏 Sản phẩm: https://sanpham.mpseno.vn/giammomau

🌏 Sản phẩm: https://sanpham.mpseno.vn/giambeoantoan

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)