Giảm béo khoa học

5 bí quyết giảm cân sau sinh an toàn vẫn đủ sữa cho bé

Liệu bạn có muốn lấy lại vóc dáng thon gọn sau khi sinh. Bạn có muốn trông mình thật quyến rũ, xinh đẹp trong ngày đi làm trở lại. Được nhiều người khen gái một con trông mòn con mắt, để giảm cân sau sinh an toàn vẫn đủ sữa không phải ai cũng biết. Hãy cùng MPseno tìm hiểu ngay 5 bí quyết giảm cân sau sinh an toàn vẫn đủ sữa cho bé nhé! 

1. Giảm lượng nạp calo vào cơ thể 

Mỗi ngày, trung bình mỗi người phải nạp từ 1500-2000 calo cho cơ thể. Đặc biệt là phụ nữ sau sinh phải cho con bú thường nạp nhiều thêm 500 calo. Bạn có biết đã có nhiều phụ nữ chứng minh rằng có thể giảm cân sau sinh bằng cách cho con bú mỗi ngày. Bởi vì mỗi ngày việc cho con bú sẽ làm tiêu hao 600-800 calo, nên bạn có thể yên tâm không cần cắt giảm chế độ ăn nhiều. Nhưng đối với phụ nữ sau sinh mà không cho con bú, ngay sau 6 tuần nên cắt giảm 500 calo hằng ngày để ổn định và duy trì cân nặng.

Giảm lượng nạp calo vào cơ thể sau sinh sẽ giúp bạn hạn chế tích tụ chất béo

2. Lựa chọn thực phẩm giảm cân hiệu quả

Thường nhiều bà mẹ sau khi sinh, bồi bổ cơ thể bằng rất nhiều sản phẩm dinh dưỡng giàu chất béo. Tuy nhiên, đừng vì mục tiêu có sữa cho con mà quên đi vóc dáng của mình. Ăn uống làm sao vừa đủ năng lượng cho cơ thể và đủ dinh dưỡng cung cấp sữa cho bé nhưng mẹ lại không tăng cân và giữ được vòng eo thon thả.

Các mẹ có thể lựa chọn những thực phẩm ít béo như: sữa tách kem, lựa chọn trái cây phù hợp, thịt nạc, thịt gà vào thực đơn hàng ngày, hạn chế các món xào, có nhiều dầu mỡ. Lúc đó cơ thể đủ lượng chất xơ và protein sẽ chuyển hóa các chất dễ dàng hơn, ít tích tụ mỡ ở bụng. Đây là một trong những cách hạn chế béo bụng sau sinh hiệu quả. 

Các mẹ lưu ý không chọn các loại quả như nho và chuối sẽ làm cho bé bị đầy bụng. 

Lựa chọn thực phẩm khôn ngoan để vừa đủ dinh dưỡng cho mẹ, vừa đủ sữa cho bé

3. Vận động đúng và đủ 

Ngoài chế độ ăn uống, tập thể dục thể thao là một trong những cách giảm cân sau sinh an toàn vẫn đủ sữa mà các chị em sau sinh cần duy trì. Tuy nhiên, sau sinh không phải chị em nào cũng có thời gian đến phòng tập vì phải lo chăm non con sau sinh. 

Nhưng các chị em đừng lo sau sinh mình vẫn có thể coi việc chăm con là một cách tập thể dục hiệu quả tại nhà như: Đẩy xe nôi và bế con đi dạo quanh nhà và cho con bú hằng ngày cũng một trong những cách tập thể dục cho các chị em sau sinh tại nhà. Ngoài ra, nếu có thêm thời gian tập thể dục, thể thao, yoga, … các bài tập giảm cân sau sinh an toàn vẫn đủ sữa

Thực hiện các bài tập giảm cân sau sinh giúp bạn giảm mỡ thừa sau sinh

Xem thêm: Các bài tập giảm cân sau sinh an toàn vẫn đủ sữa sinh dành cho các chị em

4. Ngủ đều và đủ 

Giấc ngủ sau sinh của các bà mẹ thường không được đảm bảo vì sự quấy khóc của các em bé sẽ làm cho các mẹ luôn ở trong trạng thái thất thường. Vậy làm sao để cải thiện được giấc ngủ sau sinh, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa có thể cải thiện vóc dáng mà không mệt mỏi. 

Giấc ngủ trưa sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng dài trong thời gian chăm con cả ngày

Bạn hãy tranh thủ ngủ trưa cùng bé, sau khi bạn ru bé ngủ trưa xong bạn hãy tranh thủ chợp mặt một lúc. Giấc ngủ trưa sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng mệt mỏi, giúp bạn sản sinh năng lượng cho cơ thể và tăng sức lực cho cơ bắp. Đặc biệt, ngay sau khi sinh bạn cần ngủ nhiều hơn để bù năng lượng cho cơ thể.

5. Giảm lượng NaCl trong bữa ăn 

Ở phụ nữ sau sinh, nên giảm lượng muối ăn (NaCl) bởi vì sau khi sinh cơ thể sẽ sản sinh ra hàm lượng prolactin tăng, gây nên hiện tượng giữ nước của cơ thể. Vì vậy khi bạn ăn nhiều muối (NaCl) sau sinh sẽ làm bạn có hiện tượng phù nề và tăng cân sau khi sinh. 

Giảm lượng muối trong bữa ăn giúp giảm hiện tượng tích nước của cơ thể

Mong muốn giảm cân sau sinh vẫn đủ sữa tại nhà là nhu cầu các bà mẹ trẻ, bởi vì sau sinh không phải ai cũng giữ được vóc dáng sau sinh thon thả như xưa. Tuy nhiên, nhiều mẹ cứ nghĩ ăn uống kiêng khem nghiệm ngặt lại làm các mẹ mất đi các nguyên tố vi lượng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sữa của bé. Vậy nên các mẹ hãy bổ sung vi lượng cho cơ thể đẩy đủ sau sinh nhé.

Trên đây là 5 bí quyết giảm cân sau sinh an toàn vẫn đủ sữa cho bé, những phương pháp này đều có lợi cho sức khỏe của bạn sau sinh. Vì MPseno hiểu rằng, thiên chức làm mẹ luôn thiêng liêng, nên đừng vì việc giảm béo mà ảnh hưởng đến sức khỏe của bé nhé. 

Ngoài ra bạn có thêm tham khảo các thực phẩm chức năng có chứa thành phần an toàn cho phụ nữ sau sinh, Nano Lá Sen đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam có tác dụng tăng chuyển hóa chất béo, giảm mỡ máu, giảm béo giúp chị em lấy lại vóc dáng hằng mơ ước. 

Xem thêm:

Bí quyết giảm 10kg, 12cm vòng bụng sau sinh của nữ nhà khoa học.

Giảm 6kg, 8cm vòng bụng sau nhiều lần thất bại, mẹ bỉm “lột xác”

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)