Giảm béo khoa học

3 lợi ích và 5 lời khuyên giúp đạp xe giảm mỡ bụng

Lợi ích của đạp xe đối với cơ thể là không thể chối cãi; ví dụ như cải thiện sức khỏe hay tăng chiều cao. Vậy, đạp xe giảm mỡ bụng? Chắc hẳn nhiều người sẽ không tin. Hãy cùng MPseno tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Đạp xe giảm mỡ bụng bằng cách nào?

Đạp xe giảm mỡ bụng

Hoàn toàn có thể đạp xe giảm mỡ bụng

Khi nghe đến câu “đạp xe có thể giảm mỡ bụng” thì có rất nhiều nghi vấn nổi lên. Bụng là nơi dễ tích mỡ và tích mỡ nhiều nhất cơ thể, rất khó để đánh tan mỡ bụng. Vì vậy nếu muốn giảm mỡ bụng hiệu quả, đầu tiên là bạn phải thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày. Hạn chế tiêu thụ những loại thức ăn có chứa nhiều tinh bột hoặc thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ như gà rán, khoai tây chiên,…

Việc đạp xe giảm mỡ bụng sẽ tốn rất nhiều công sức của bạn nếu bạn muốn có một thân hình như mơ ước. Đạp xe trong một thời gian ngắn sẽ không đem lại hiệu quả. Bạn sẽ cần dành một thời gian đủ nhiều đạp xe để có thể giảm mỡ bụng. 

Khi đạp xe, cơ thể sẽ phải dùng rất nhiều năng lượng. Năng lượng này được huy động từ những thức ăn chúng ta ăn, thêm vào đó là lượng mỡ được tích trữ ở các cơ quan, nhất là bụng. Vậy nên, khi đạp xe thường xuyên, chúng ta có thể giảm được lượng mỡ đáng kể.

Chúng ta thường ví von đạp xe giảm mỡ như là bài tập cardio giảm cân. Hiệu quả nhưng đánh đổi là không có một bài tập nào nhẹ nhàng. Vậy, bạn cũng biết là để giảm được mỡ bụng bằng cách đạp xe thì phải cố gắng nhiều như thế nào rồi đó.

2. 3 lợi ích thần kỳ của việc đạp xe giảm mỡ bụng

2.1. Cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần

Đạp xe giảm mỡ bụng giúp cải thiện tinh thần

Đạp xe giảm mỡ bụng giúp cải thiện tinh thần

Đạp xe giúp tăng cường thể chất, phát triển cơ bắp và cải thiện sức khỏe. Không chỉ vậy, đạp xe sẽ giúp cơ thể sản sinh là một hoạt chất tên là Adrenalin, làm tăng cảm giác phấn chấn và cải thiện tâm trạng. Những người đạp xe nhiều sẽ cảm thấy yêu đời và ít stress hơn những người không vận động thường xuyên. 

Các nghiên cứu tâm lý học gần đây đã khẳng định: Đạp xe giúp cải thiện tình trạng của những người mắc trầm cảm.

2.2. Giảm nguy cơ mắc ung thư và các bệnh tim mạch

Các chuyên gia y tế hàng đầu đã khẳng định: ngoài giảm mỡ bụng, đạp xe là một trong những cách hiệu quả để giảm nguy cơ phát triển các bệnh liên quan đến ung thư hay các bệnh tim mạch (nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch,…).

Nếu so sánh với chạy bộ, thì đạp xe có nhiều lợi ích hơn do cơ thể phải sử dụng hài hòa nhiều bó cơ và nhiều loại năng lượng từ tinh bột, mỡ hay protein.

2.3. Một số lợi ích tuyệt vời khác

Đạp xe giảm mỡ bụng sẽ cải thiện đời sống của bạn; giúp bạn tự tin hơn trong mắt những người xung quanh. Bên cạnh đó, đạp xe hỗ trợ tăng cường hoạt động của não, hoạt động miễn dịch. Đạp xe sẽ cải thiện đời sống tình dục nhờ tăng cường tiết các hormone hưng phấn, khiến bạn thăng hoa hơn trong những cuộc yêu.

3. 5 lời khuyên giúp đạp xe giảm mỡ bụng hiệu quả hơn

3.1. Duy trì thói quen giảm mỡ bằng đạp xe mỗi ngày

Bạn có thể dành ra 15 – 30 phút đạp xe mỗi buổi sáng trước khi bắt đầu bữa sáng. Hoặc tận dụng thời gian trống để có thể tập luyện đạp xe đạp. Ví dụ như đạp xe đi học, đi làm để giảm mỡ thừa hiệu quả. Điều quan trọng phải nhắc lại là bạn nhớ duy trì bài tập này mỗi ngày và không được từ bỏ.

Bên cạnh đó, hãy nâng cao cự ly và tốc độ đạp xe trong mỗi lần chạy, như vậy kết quả bạn đạt được sẽ nhanh hơn. Việc thúc đẩy bản thân đạp xe nhanh hơn và mạnh hơn, sẽ giúp cơ thể tiêu hao nhiều calo và đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn.

3.2. Kết hợp đạp xe với dinh dưỡng hợp lý để giảm mỡ bụng thành công

Kết hợp đạp xe giảm mỡ bụng và chế độ dinh dưỡng

Kết hợp đạp xe giảm mỡ bụng và chế độ dinh dưỡng

1200 – 1500 calo là số năng lượng trong 1 ngày 1 người bình thường cần để hoạt động. Con số đó có thể tăng lên đến 2.000 – 3.000 calo/ngày với những người hay tập luyện thể thao. Chúng ta thường quên mất phải kiểm soát chặt chẽ số calo này.

Hậu quả của việc này chúng ta sẽ nạp thừa lượng calo mà cơ thể cần, điển hình là thói quen ăn vặt của nhiều người. Điều này dễ dàng khiến bạn tăng cân, và bụng là nơi dự trữ mỡ đầu tiên.

Thêm vào đó, 1 nguyên nhân làm bạn tăng cân nữa là thói quen thức khuya, dậy muộn hay là bỏ bữa sáng. Khi bạn bỏ bữa sáng, để bù trừ thì bạn sẽ ăn càng nhiều vào những bữa khác trong ngày. Điều này vô tình càng làm mỡ trong cơ thể tích trữ nhiều hơn. Vì vậy ngoài việc đạp xe giảm mỡ bụng, bạn cần chú ý đến chế độ ăn của mình.

Xem chi tiết về chế độ ăn khi giảm mỡ bụng:

3.3. Đốt cháy nhiều chất béo nhất có thể

Không còn nghi ngờ về vấn đề đạp xe giảm mỡ bụng hiệu quả. Các chuyên gia còn nói rằng, hiệu quả của việc giảm mỡ bụng bằng đạp xe sẽ tăng lên nếu bạn kết hợp với một bộ môn thể thao trong nhà, ví dụ như tập aerobic. Sự kết hợp hoàn hảo này sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều mỡ thừa, làm cơ thể săn chắc, vòng eo thon gọn hơn.

3.4. Nghỉ ngơi đúng cách và hợp lý sau khi đạp xe

Nghỉ ngơi đúng cách sau khi đạp xe

Nghỉ ngơi đúng cách sau khi đạp xe

Trung tâm Nghiên cứu sức khỏe Kaiser Permanente (Portland, Mỹ) cho chi ra rằng, những người ngủ đủ từ 6 – 8 tiếng/ngày sẽ có khả năng giảm mỡ bụng hiệu quả hơn so với những người ngủ ít. Giấc ngủ là yếu tố rất quan trọng giúp bạn hồi phục sức lực sau 1 buổi vận động mệt mỏi. Đây là lúc cơ bắp phục hồi lại sau những vi chấn thương do đạp xe giảm mỡ bụng. Các bạn cũng đã biết, để giảm được mỡ bụng thì chúng ta sẽ phải tăng cơ để có một thân hình chuẩn như mong muốn. 

Xem thêm: Đạp xe có giảm mỡ bụng không? 9 bước giảm mỡ bụng hiệu quả với xe đạp sau khi hết dịch

3.5. Sử dụng thực phẩm bổ sung – MPseno giảm mỡ bụng

Một chế độ đạp xe hợp lý, một công thức ăn uống chuẩn mực kết hợp sản phẩm MPseno chứa phức hợp 3 Nano thảo dược là cách giảm mỡ bụng, giảm béo khoa học tại nhà vô cùng hiệu quả được nhiều người áp dụng. 

Bà Bá Thị Châm

Thạc sĩ Bá Thị Châm sử dụng phương pháp đạp xe giảm mỡ bụng và viên detox giảm béo MPseno do chính mình nghiên cứu

Sản phẩm MPseno là viên detox giảm béo công nghệ cao ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT chứa phức hợp 3 nano chiết thảo dược: Nano Lá sen, Nano Sơn tra, Nano Curcumin cùng 3 loại dược liệu quý Tỏi đen, Hoài Sơn, Chè Vằng, hiệp đồng tác dụng giúp giảm mỡ thừa, ngừa mỡ máu hiệu quả, an toàn khi dùng lâu dài.

MPseno được chuyển giao từ đề tài nghiên cứu của Thạc sĩ Bá Thị Châm, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, ứng dụng 3 công nghệ bào chế hiện đại vào sản xuất gồm Chiết xuất chọn lọc tinh chất, lên men enzyme làm giàu hoạt chất và tạo hạt nano sinh học bằng vỏ bọc Chitosan:

  • Hạn chế hấp thu chất béo
  • Ngăn chặn và tiêu hủy mỡ xấu, mỡ thừa
  • Giảm khối lượng và kích thước của các mô mỡ

Sử dụng sản phẩm rất đơn giản: uống vào buổi sáng và tối, trước khi ăn 30 phút. Mỗi lần nên uống 2 viên, kết hợp chế độ tập luyện và dinh dưỡng thích hợp giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả, có một vòng eo mong ước.

Qua bài viết mà MPseno đã mang lại, chúng ta có thể khẳng định là đạp xe đạp có giảm mỡ bụng. Muốn vậy phần lớn phụ thuộc vào nỗ lực đạp xe giảm mỡ bụng và chế độ dinh dưỡng của bạn. Chúc bạn giảm mỡ bụng thành công với đạp xe đạp.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, truy cập: MPseno-Nano lá sen giúp giảm mỡ máu, hạ cholesterol, triglycerid, giảm béo

🌏 Giảm mỡ máu: https://sanpham.mpseno.vn/giammomau

🌏 Giảm béo an toàn: https://sanpham.mpseno.vn/giambeoantoan

0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)